THIẾT KẾ MENU CAFÉ ĐẸP MẮT VÀ TỐI ƯU ĐỂ THU HÚT KHÁCH HÀNG

Góp phần đem lại sự thành công trong kinh doanh quán cafe chính là Setup menu quán cafe.. Vậy cách thiết kế menu café đẹp là như thế nào? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây?

" style="box-sizing: inherit; max-width: 100%; display: block !important;" />

Tại Sao Nên Thiết Kế Menu Cafe Tối Ưu Để Kinh Doanh Quán

Menu có thể xem là một “nhân viên” khi tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, do đó mẫu menu cafe phải mang tới sự hài lòng từ thẩm mỹ cho đến bố cục để thuyết phục khách hàng. Bản chất của menu là một công cụ giới thiệu tới khách hàng những sản phẩm mà bạn đang kinh doanh, nếu biết trình bày khoa học và hợp lý, menu sẽ giúp khách hàng dễ dàng chọn món.

Menu làm nhiệm vụ trao đổi thông tin với khách hàng về các món đồ uống trong quán cafe. Song, những thông tin này được trình bày cụ thể qua cách thiết kế, câu chữ, bố cục, sắp xếp… hợp lý để thuyết phục khách hàng lựa chọn đa dạng món đồ uống, hỗ trợ “push sale” thuận tiện.

Yếu Tố Quyết Định Việc Thiết Kế Menu Quán Café

Điều kiện để thiết kế menu đẹp và phù hợp là xem xét các yếu tố: mô hình quán, quy mô quán, đối tượng khách hàng (bao gồm cả đối tượng theo mùa). Đặc biệt, bạn cần chú ý nhiều hơn đến yếu tố đối tượng khách hàng, vì mỗi nhóm đối tượng thị hiếu là khác nhau. Việc thiết kế menu quán cafe phù hợp với đối tượng khách hàng hướng tới sẽ giúp bạn thu hút và giữ chân được khách hàng lâu dài.

Mô hình quán: bạn xây dựng mô hình quán gì? Quán cafe phim, cafe nhạc acoustic, cafe truyền thống, quán cafe sách cho người mê đọc sách… Mô hình của quán cần phù hợp với đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới. Dù quyết định mô hình quán trước hay xác định đối tượng trước thì cả hai phải tương thích với nhau, để tạo hiệu ứng thu hút tốt nhất.

" style="box-sizing: inherit; max-width: 100%; display: block !important;" />cách thiết kế menu

Mô hình quán là một yếu tố quyết định cách thiết kế menu (Ảnh: Internet)

  • Đối tượng khách hàng: Đối tượng khách hàng có liên quan mật thiết tới mô hình quán của bạn. Bạn cần xác định: độ tuổi, giới tính, thói quen tiêu dùng của đối tượng khách hàng. Trong đó thói quen tiêu dùng của khách hàng rất quan trọng, không chỉ giúp bạn nhận ra những loại thức uống nào cần xuất hiện trong menu và nằm ở vị trí nào, giá tiền bao nhiêu là hợp lý.
  • Quy mô quán: quán bạn to hay nhỏ còn tùy thuộc nhiều yếu tố. Thế nên, nếu quán có diện tích nhỏ, bạn không thể ôm đồm quá nhiều đối tượng. Lúc này menu của bạn nên gọn gàng, tập trung một vài nhóm nhất định để menu “chất” hơn. Nếu không gian quán của bạn lớn, bạn có thể thu hút được nhiều đối tượng hơn, vậy thì lúc này cho phép menu của bạn chứa nhiều nhóm thức uống hơn. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá “tham” muốn ôm trọn tất cả các đối tượng, lời khuyên dành cho bạn là dù quy mô to hay nhỏ, bạn cũng nên có khoảng 2 – 3 nhóm khách hàng chính để lên menu thật chuẩn. Trách việc quá nhiều nhóm món mà không tiêu thụ được làm hao chi phí bảo quản.